Cyberpunk 2077 Next-Gen จะยังไม่มาพร้อมกับ PS5 หรือ Xbox Series X

เป็นที่รู้กันอย่างกว้างขวางแล้วว่าทั้ง Cyberpunk 2077PlayStation 5, และ Xbox Series X มีอย่างหนึ่งที่เหมือนกันคือจะเปิดตัวภายในปี 2020 นี้ อย่างไรก็ตาม Cyberpunk 2077 นั้นถูกออกแบบมาให้รันบน PlayStation 4 และ Xbox One ทำให้หลายฝ่ายออกมาตั้งคำถามว่า Cyberpunk 2077 เวอร์ชัน Next-Gen ที่ถูกออกแบบให้รันบน Hardware ระดับเทพบน PlayStation 5 และ Xbox Series X จะออกมาตอนไหน
ล่าสุดเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ทาง CD Projekt Red ได้ออกมายืนยันแล้วว่ากำลังพัฒนา Cyberpunk 2077 เวอร์ชัน Next-Gen อยู่ อย่างไรก็ตาม ทาง CD Projeckt Red ไม่คาดหวังว่าจะปล่อยออกมาทันในเวลาที่ PlayStation 5 และ Xbox Series X เปิดตัว
เดิมที Cyberpunk 2077 ถูกกำหนดวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2020 แต่ถูกเลื่อนไปเป็นวันที่ 17 กันยายน 2020 ซึ่งเมื่อเกมออกมาแล้ว ผู้เล่นที่เป็นเจ้าของ Xbox One และ Xbox Series X จะสามารถเล่น Cyberpunk 2077 ได้อย่างแน่นอน เพราะทาง Michal Nowakowski ผู้ดำรงตำแหน่ง SVP of business development ของ CD Projekt Red ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า: 
"In terms of Microsoft's console, like I said, we have officially confirmed both the update and the cross-gen availability, meaning that you'll be able to play the game from the get-go on the next-gen,"
Cyberpunk 2077 Next-Gen จะยังไม่มาพร้อมกับ PS5 หรือ Xbox Series X
ประเด็นสำคัญจะอยู่ตรงที่คำว่า "Official" กับ "Cross-gen" หมายความว่าทาง Microsoft ได้ยืนยันแล้วว่า Cyberpunk 2077 จะสามารถรันได้ทั้ง Xbox Series X และ Xbox One
แต่สำหรับใครที่กำลังรอซื้อ PlayStation 5 ก็อาจจะมีความกังวลบ้างอยู่นิดหน่อย แม้ว่าจะมีข้อมูลออกมาแล้วว่า PlayStation 5 จะมีฟีเจอร์ Backward compatibility หรือรองรับการเล่นเกมของเครื่องคอนโซลเวอร์ชันก่อน แต่ก็ไม่ได้รองรับทุกเกมเพราะทาง Sony เคยประกาศออกมาว่าจะรองรับเฉพาะเกมระดับท็อปเท่านั้น (สามารถอ่านฟีเจอร์ของ PlayStation 5 เพิ่มเติมได้ที่: 5 ฟีเจอร์ของ PS5 ที่ทุกคนควรรู้!) และยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการของ Sony ว่าหนึ่งใน "เกมระดับท็อป" นั้นมี Cyberpunk 2077 รวมอยู่ด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Capcom จะเอายังไงต่อกับเฟรนไชส์ต่อไปของ Resident Evil

ดราม่าสุดแสบของ Final Fantasy VII Remake โดนภาษาจีนกันถ้วนหน้า