Capcom จะเอายังไงต่อกับเฟรนไชส์ต่อไปของ Resident Evil

Capcom จะเอายังไงต่อกับเฟรนไชส์ต่อไปของ Resident Evil

หลังจากได้รับกระแสตอบรับของ Resident Evil 3 ฉบับ Remake ทาง Capcom ก็มีแบบสอบถามออกมา เพื่อเช็คความคิดเห็นของเหล่าแฟนๆเฟรนไชส์เกม Survival Horror เกมนี้ แต่ทีมงานก็อยากจะมาวิเคราะห์กันอีกซักครั้ง หลังจากที่เคยทำกันไปนานแล้วว่าเส้นทางต่อไปของเกมนี้จะไปในทางไหน แล้วแฟนๆเกมนี้ล่ะอยากจะให้เกมนี้ไปทางไหนกันต่อ เดี๋ยวไว้มาคุยกันในคอมเมนท์นะครับ
 
ทีแรกทางผู้เขียนคิดว่าเกมภาค 3 นั้นจะมาช้ากว่านี้ซัก 1 – 2 ปี แต่ก็ไม่คิดว่าจะปล่อยกันติดๆขนาดนี้ สำหรับ Resident Evil ในเวลานี้ต้องยอมรับว่าเป็นเฟรนไชส์ที่สร้างกำไรให้กับทางค่าย โดยเฉพาะภาคหลังๆ ที่เปลี่ยนจากการเอาตัวรอดในสถานการณ์อันโหดร้าย เป็นการลุยดะ หวดไม่ยั้ง แม้กระทั่งก้อนหินก็ต่อยด้วยมือเปล่ากันมาแล้ว ทำให้เวลานี้พอจะมีแนวทางที่ทางผู้พัฒนาไปต่อได้อีก 2 ทางดังต่อไปนี้
1.Remake ภาค Spin-off เก่าๆที่เคยออกมาก่อนหน้านี้
 
นี่คงจะเป็นวิธีการเดิมที่ทางค่ายจะทำกำไรกินกันยาวๆกับเฟรนไชส์นี้ โดยที่ไม่ต้องรีบร้อนเดินหน้าขยายเรื่องราวของจักรวาลแห่งนี้ สำหรับภาคที่มีแฟนๆหลายคนได้เรียกร้องกันมากที่สุดก็หนีไม่พ้น Code: Veronica ที่เคยออกมาเมื่อปี 2000 หรือจะตลกร้ายกว่านั้นก็อาจจะนำภาคที่แฟนๆอยากส่งกลับบ้านเก่าอย่าง Operation Raccoon City กลับมาทำใหม่อีกครั้ง หลังจากที่เห็นกระแสตอบรับของ RE: Resistance ที่ออกมาดีงามไม่น้อย แถมบางคนที่ซื้อเกมภาคล่าสุดมาก็เพื่อจะเล่นโหมด Multiplayer โดยเฉพาะอีกด้วย

2.ไปต่อกับภาค 8 สานต่อเรื่องราวสุดสยองอย่างไม่หยุดยั้ง

 
ถือว่าเป็นสิ่งที่แฟนๆส่วนใหญ่หวังว่า Capcom จะทำออกมาจริงๆ โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาว่าทาง Capcom ได้รื้อเกมภาคที่ 8 และทำใหม่ตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งข่าวนี้ค่อนข้างน่าเชื่อถือมากกว่า เพราะว่าเป็นเวลากว่า 4 ปีแล้วที่เราไม่ได้เห็นเรื่องราวที่ต่อมาจากภาคที่ 7 แถมยังมีปมปริศนาหลายจุดที่ควรไปต่อได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นองค์กร The Connection หรือแม้แต่การนี้ Chris Redfield หรือพี่คริสต์ สนามแดงของเราเนี่ย อยู่ดีๆพี่ไปอยู่กับ Umbrella ได้ยังไงกันวะเนี่ย แฟนๆถึงกับงงเค๊กตอนท้ายภาค 7 ที่พี่ลงจากฮอลมาแล้วบอกว่า ข้าคือเรดฟิลด์ ถ้าจะให้ดีภาค 8 ก็ควรจะมากันได้แล้วนะ

3.ยังไม่ทำภาคแยกและภาค 8 แต่มาอัพเดทภาค 2 – 3 ให้มีเนื้อหาที่เยอะขึ้น

 
อันนี้เป็นความเห็นของผู้เขียนโดยเฉพาะ แต่ก็อาจจะมีใครหลายคนคิดเหมือนกับทีมงานก็ได้นะครับว่า ภาค 2 – 3 ที่ออกมานั้น เนื้อหามันสั้นจริงๆ แถมยังตัดทอนเนื้อหาหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ต่างๆ สถานที่ รวมไปถึงมอนสเตอร์ภายในเกมที่บางตัวก็ยังไม่มีโอกาสออกมาให้แฟนๆยลโฉมเลย ถ้าจะให้ดีก็น่าจะมีการแบ่งทีมเพื่อทำตามข้อ 1 หรือ 2 ควบคู่กับข้อ 3 ไปด้วยจะดีมากเลยนะครับ
สำหรับแฟนๆของ Resident Evil ล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรกับอนาคตของเฟรนไชส์นี้ ลองมาพูดคุยกันดูครับ หรือถ้ามีไอเดียอะไรที่น่าสนใจก็บอกมาได้นะครับ ไม่แน่ว่าถ้าไอเดียนี้เจ๋ง อาจจะมีพนักงาน Capcom เผลอมาอ่านก็ได้ แต่เขาจะแปลภาษาไทยออกมั้ย นั่นก็ต้องไปลุ้นกันเอาเองนะครับ สำหรับเกมทุกภาคของเฟรนไชล์นี้ สามารถหาซื้อได้แล้วทั้ง PS4, Xbox One และ Steam บน PC 

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Cyberpunk 2077 Next-Gen จะยังไม่มาพร้อมกับ PS5 หรือ Xbox Series X

ดราม่าสุดแสบของ Final Fantasy VII Remake โดนภาษาจีนกันถ้วนหน้า